อลีสซงรอดสองแดงวีเออาร์ช่วยพารอดเกมคัดบอลโลก

ข่าวกีฬา (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

อลีสซง เบ็คกอร์ นายด่านทีมชาติบราซิล รอดจากการโดนตะเพิดออกจากสนามถึง 2 หน ระหว่างเกมกับ เอกวาดอร์ ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยการแบ่งแต้มกัน

อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล รอดจากการโดนไล่ออกถึง 2 ครั้ง ภายหลังมีการตรวจจังหวะการเล่นย้อนหลังด้วยระบบ วีเออาร์ ระหว่างเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ทัพ “เซเลเซา” บุกไปเสมอกับ เอกวาดอร์ 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

ในช่วงนาทีที่ 25 ของนัดดังกล่าว ซึ่งเป็นตอนที่ บราซิล นำอยู่ 1-0 นั้น อลีสซง วิ่งออกมานอกกรอบเขตโทษเพื่อที่จะเตะบอล แต่มันกลับกลายเป็นว่าเท้าของเขาไปโดนศีรษะของ เอ็นเนร์ บาเลนเซีย ด้วย จนทำให้อีกฝ่ายล้มลงไปกองกับพื้นสนาม ซึ่งกรรมการก็ควักใบแดงให้ทันที แต่หลังจากมีการเช็ก วีเออาร์ แล้วนั้น มันก็มีการเปลี่ยนคำตัดสินแล้วแจกเป็นใบเหลืองแทน หลังจากกรรมการมองว่ามันไม่ใช่ความผิดที่ร้ายแรงจนถึงขั้นควรจะเป็นใบแดง

ขณะที่ในช่วงท้ายเกมนั้น อลีสซง พยายามที่จะชกบอลภายในกรอบเขตโทษของตัวเอง ซึ่งมันก็ไปโดนหัวของ เอดูอาร์ เพรไซโด้ ด้วย จนทำให้กรรมการเป่าให้เป็นลูกจุดโทษพร้อมกับควักใบเหลืองที่ 2 ให้กับนายทวารจาก ลิเวอร์พูล ถึงกระนั้น หลังจาก วีเออาร์ เช็กชอตนี้แล้วนั้น มันก็มีการกลับคำตัดสินว่าไม่เป็นการฟาวล์ด้วยสาเหตุที่ว่ามือของ อลีสซง ไปโดนลูกบอลก่อน ส่งผลให้ บราซิล ไม่เสียทั้งลูกจุดโทษและ อลีสซง ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยการเจ๊ากัน

สำหรับ บราซิล นั้น เข้าสู่รอบสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ เอกวาดอร์ ปัจจุบันเป็นอันดับ 3 ด้วยผลงาน 24 คะแนนจากการลงเล่น 15 นัด ทำให้พวกเขายังมีโอกาสดีที่จะได้ตั๋วไปเล่นที่ กาตาร์ ในช่วงปลายปีนี้อยู่

อ้างอิง
https://www.siamsport.co.th