“ฟูดดีลิเวอรี-เอ็กซ์เพรส” ปูพรมแคมเปญ

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

เปิดกิมมิกสิ้นปีของค่ายฟูดดีลิเวอรี-เอ็กซ์เพรส อัดแคมเปญพิเศษ ทั้งเชิงธุรกิจ เชิงซีเอสอาร์ การแจกทิปไรเดอร์ การแจกของขวัญไรเดอร์ข้ามค่าย การลดค่าส่งพัสดุ การส่งต่อของขวัญให้ผู้อื่น ทั้งหวังต่อยอดสร้างแบรนด์ให้อยู่ในใจผู้บริโภค พร้อมรุกหนักตลาดอีกครั้งในปีหน้า

เมื่อใกล้สิ้นปี จะพบได้ว่าธุรกิจฟูดดีลิเวอรีกับขนส่งด่วนอย่างเอ็กซ์เพรส ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มักจะมีความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองในแง่ของการออกแคมเปญหรือโปรโมชัน หรือบริการพิเศษต่างๆ ในทุกมุุมมองทั้งเชิงสังคม เชิงธุรกิจ เพื่อสร้างแรงกระตุ้นตลาด อย่างน้อยที่สุดก็เสมือนเป็นการตอบแทนผู้บริโภคลูกค้าที่ใช้บริการมาอย่างต่อเนื่องในรอบปี ขณะที่ในแง่ของแบรนด์ก็ย่อมได้ด้วยเช่นกันในแง่ของการสร้างแบรนด์ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดฟูดดีลิเวอรีและเอ็กซ์เพรส เพื่อปูทางรุกตลาดแข่งขันกันอย่างหนักหน่วงต่ออีกในปีหน้า (2565)

*** ไลน์แมน แจกทิปไรเดอร์
เริ่มกันที่ค่ายใหญ่อย่าง ไลน์แมน (LINE MAN) ตอบแทน LINE MAN RIDER ทั่วประเทศที่ให้บริการเสิร์ฟทุกความอิ่มแก่คนไทยตลอด 1 ปีรวมระยะทางกว่า 500 ล้านกิโลเมตร โดยผู้ใช้ LINE MAN ทั่วประเทศจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งต่อทิปให้เป็นของขวัญปีใหม่และเป็นกำลังใจให้แก่ไรเดอร์ได้ ผ่านแอปฯ LINE MAN นอกจากจะมอบคะแนน 5 ดาวแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถเลือกมอบทิปแก่ไรเดอร์ที่ให้บริการ อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น ไรเดอร์ยิ้มแย้ม ที่ส่งอาหารถึงมืออย่างรวดเร็วพร้อมรอยยิ้ม ไรเดอร์ขาลุย จะใกล้ไกลแค่ไหนก็ไปส่ง ไรเดอร์สู้ทุกเมื่อ คิวยาวแค่ไหนก็รอเพื่อลูกค้าคนสำคัญ และไรเดอร์ที่ทำงานอย่างเต็มที่อีกมากมาย
โดยผู้ใช้สามารถให้ทิปไรเดอร์ได้ง่ายๆ 4 ขั้นตอน
1. เลือก “กดที่นี่เพื่อให้ทิป”
2. ระบุจำนวนเงินที่ต้องการให้ทิป
3. เลือก “ยืนยัน”
4. ไรเดอร์ได้รับทิปเรียบร้อย

ทั้งนี้ ทุกทิปที่ลูกค้าให้ไรเดอร์ LINE MAN จะดับเบิลทิปเพิ่มอีกเท่าเพื่อขอบคุณทุกความใส่ใจในการให้บริการอย่างเต็มที่ ของไรเดอร์ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ LINE MAN ยังให้ไรเดอร์เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อรับของขวัญอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ และบัตรน้ำมันรวมกว่า 3,000 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564-3 มกราคม 2565

 

*** แกร็บ “Double The Happiness สุขดับเบิ้ล ต้อนรับปี 2022”
ทางด้านรายใหญ่อีกรายคือ แกร็บ (GRAB ) ก็เปิดแคมเปญ “Double The Happiness สุขดับเบิ้ล ต้อนรับปี 2022” โดยนายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกคนต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากกันเป็นอย่างมาก หลายคนต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ เพื่อส่งต่อกำลังใจ และความห่วงใยให้กับทุกคนในช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปลายปีนี้ แกร็บจึงได้จัดแคมเปญใหญ่ Double The Happiness สุขดับเบิ้ล ต้อนรับปี 2022 โดยผ่าน 3 กิจกรรมสุดพิเศษ ดังนี้

1. ดับเบิ้ลความคูล เอาใจสายแฟกับคอลเลกชันพิเศษจาก Grab x Greyhound Original แกร็บท้าสายแฟชั่นมาประชันความคูลผ่านคอลเลกชันพิเศษ “Grab Me If You Can” ที่แกร็บจับมือกับแบรนด์สตรีทแวร์ชั้นนำของประเทศไทยอย่าง Greyhound Original รังสรรค์เสื้อผ้า และแอ็กเซสซอรีสุดเท่ ที่สะท้อนชีวิตที่มีแกร็บทำให้ทุกคนสามารถก้าวไปข้างหน้าได้แบบที่ใครก็จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน พร้อมฉีกกรอบแบบเดิมๆ ให้ทุกคนออกมาโลดแล่นสู่จุดหมายได้อย่างเต็มที่ โดยคอลเลกชันนี้วางจำหน่ายแล้วบนแกร็บมาร์ท (GrabMart) และร้าน Greyhound Original สาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2565 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

2. ดับเบิ้ลความสุข ส่งต่อความรัก และความห่วงใยผ่านการเป็นผู้ให้ ในรูปแบบต่างๆ ดังต่อไปนี้
2.1. สั่งของขวัญปีใหม่ให้คนพิเศษของคุณง่ายแค่ปลายนิ้ว กับบริการแกร็บมาร์ท ที่รวบรวมกิฟต์เซต และกระเช้าของขวัญสุดพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต (Tops Supermarket) บู๊ทส์ (Boots) และมูจิ (Muji) หรือจะใช้บริการแกร็บเอ็กซ์เพรส์เพื่อนำของขวัญไปส่งให้คนสำคัญที่อยู่ห่างไกลได้เช่นกัน

2.2. แบ่งปันโอกาสและความสุขให้ผู้คนในสังคม ด้วยการร่วมบริจาคผ่านการใช้บริการ GrabFood GrabMart หรือ GrabExpress บนแอปพลิเคชันแกร็บ เพียงใส่รหัส DONATE แกร็บจะบริจาคเงินจำนวน 8 บาทต่อการใส่รหัสให้กับมูลนิธิต่างๆ เช่น มูลนิธิรามาธิบดีฯ, มูลนิธิเทอร์ราไซเคิลไทย, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, มูลนิธิบ้านนกขมิ้น, มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และมูลนิธิยุวพัฒน์

 

2.3. ส่งกำลังใจและคำขอบคุณให้เหล่าฮีโร่พาร์ตเนอร์คนขับ ที่คอยให้บริการให้ทุกคนในทุกสถานการณ์ตลอดปีที่ผ่านมา กับโปรเจกต์ ‘Never Miss A Meal’ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ที่พนักงานแกร็บได้มาร่วมมอบอาหาร และเครื่องดื่มให้แก่พาร์ตเนอร์คนขับทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

3. ดับเบิ้ลความคุ้ม ฉลองเทศกาลปีใหม่กับโปรโมชันส่วนลดพิเศษสำหรับบริการต่างๆ บนแอปพลิเคชันแกร็บ เช่น แกร็บมาร์ท (GrabMart) แกร็บฟู้ด (GrabFood) และแกร็บเอ็กซ์เพรส (GrabExpress) กับส่วนลด 80 บาท (1 ครั้ง/บริการ) ใส่รหัส HAPPY80 สำหรับผู้ใช้บริการครั้งแรก และส่วนลด 30% สูงสุดไม่เกิน 100 บาท (1 ครั้ง/บริการ) ใส่รหัส HAPPY30 สำหรับผู้ใช้บริการปัจจุบัน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2565

“แกร็บหวังว่าแคมเปญ Double The Happiness จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างรอยยิ้ม และความสุข ให้ทุกคนสามารถก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก และพร้อมเดินหน้าสู่ปี 2565 ได้อย่างเข้มแข็ง โดยเราพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างทุกคน และเป็นแรงผลักดันให้ผู้คนในสังคมมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป” นายอเลฮานโดรกล่าว

 

*** โรบินฮู้ด “ทองหล่อ-เอกมัย อร่อยชิค สุดชิล”
นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟูดดีลิเวอรีกล่าวว่า จากข้อมูลเชิงลึก (Insight) ที่น่าสนใจเกี่ยวกับความต้องการด้านการสั่งอาหารในพื้นที่ “ทองหล่อ-เอกมัย” ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์คนกรุงเทพฯ ใจกลางสุขุมวิทที่มีปริมาณออเดอร์สูงติดอันดับ Top 5 ของแพลตฟอร์ม และมียอดเฉลี่ยในการสั่งอาหารต่อครั้งสูงเป็นลำดับต้นๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจุดเด่นของร้านอาหารในย่านนี้ คือ มีความน่าสนใจหลากหลายสไตล์ แปลกใหม่และนำเทรนด์ อีกทั้งราคาอาหารยังมีให้เลือกสรรหลายระดับ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างตรงจุด

ด้วยเหตุนี้ เราจึงมองเห็นโอกาสในการสร้างจุดแข็งใหม่ให้แพลตฟอร์ม ควบคู่กับการขยายบริการฟูดดีลิเวอรีให้ครอบคลุมทั่วทุกเขตพื้นที่ในกรุงเทพฯ ไปพร้อมกัน ด้วยจุดเด่นดังกล่าว “โรบินฮู้ด” จึงได้ต่อยอดเป็นแคมเปญใหม่ล่าสุด “ทองหล่อ-เอกมัย อร่อยชิค สุดชิล” ยกขบวนความอร่อยจากร้านเล็กยอดฮิต และร้านดังระดับตำนานหลากหลายความอร่อยที่เปิดเคียงคู่คนเมืองมานานจำนวนกว่า 2,000 ร้านมาไว้บนแพลตฟอร์ม พร้อมแจกโค้ดส่วนลด “CHIC100” เมื่อสั่งอาหารขั้นต่ำ 250 บาท ลดทันที 100 บาท เฉพาะร้านค้าที่ร่วมรายการในเขตวัฒนาเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2564-20 มกราคม 2565 นี้

โดยมุ่งหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยเป็นกำลังใจสำคัญให้คนตัวเล็กที่ต่อสู้กับความเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งปี พร้อมร่วมส่งมอบความสุขผ่านอาหารในช่วงเทศกาลแห่งความสุขให้ลูกค้าผู้ใช้บริการทุกคน

ก่อนหน้านี้ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟูดดีลิเวอรีของไทย เคยงัดมาตรการพิเศษส่งฟรีทุกออเดอร์ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าช่วยกันสั่งอาหารจากร้านค้าโดยเฉพาะร้านเล็กๆ เพิ่มมากขึ้น ส่งผลดีต่อร้านอาหารเล็กๆ ที่มีออเดอร์มากขึ้นและที่เข้ามาใหม่ในระบบฟู้ดแพนด้ากว่า 18,000 ร้านค้า พร้อมกับมีการจ้างงานไรเดอร์เพิ่มขึ้นอีกกว่า 10,000 คน โดยค่าบริการ ค่าอาหารต่างๆ ที่มีออเดอร์จากลูกค้านับรวมแล้วสร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจสะพัดกว่า 600 ล้านบาท

 

*** ฟู้ดแพนด้า เผยโฉม “เปา เปา”
สำหรับค่ายฟู้ดแพนด้า ก็เตรียมที่จะเปิดตัวโฉมหน้า “เปา เปา” กับแคมเปญ “Panda Paradise” อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ในการสร้างชื่อสร้างภาพลักษณ์ให้แก่ฟู้ดแพนด้า โดยจะเป็นตัวแทนในการสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายตลาดต่างๆ ทั่วประเทศในไตรมาสแรกปีหน้า ซึ่งเปิดบริการแล้ว 77 จังหวัด

 

*** นินจาแวน แจกของขวัญไรเดอร์ทุกค่าย
มร.เพียซ เอิง กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบแทนและขอบคุณไรเดอร์ และพนักงานขนส่งที่ทำหน้าที่จัดส่งพัสดุให้แก่ลูกค้าตลอดทั้งปีและทำงานหนักมากในช่วงเทศกาลต่างๆ แม้จะอยู่ในภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีความยากลำบากในการขนส่งก็ตาม นินจาแวนจึงได้จัดแคมเปญ “ส่งความสุขให้ทุกคน” ส่งยาวต่อเนื่อง 6 วัน เพื่อเป็นการสร้างรอยยิ้มในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ด้วยการมอบของขวัญให้แก่ไรเดอร์และพนักงานขนส่งทุกค่าย ไม่จำกัดแบรนด์ทั่วกรุงเทพฯ จำนวนกว่า 5,500 ชิ้น แทนคำขอบคุณและสร้างโมเมนต์แห่งความสุขร่วมกัน เช่น แสดงคำขอบคุณ หรือมอบของขวัญเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นการแสดงคำขอบคุณและส่งกำลังใจให้แก่พวกเขา

โดยไรเดอร์หรือพนักงานส่งของในกรุงเทพฯ แบรนด์ใดก็ได้สามารถไปรับของขวัญจากจุดรับ-ส่งพัสดุของนินจาแวนได้ที่สาขาพัฒนาการ 43 หรือ ชั้นบี ตึกทรู ดิจิทัล พาร์ค ตั้งแต่วันที่ 25-30 ธันวาคมนี้ หรือจนกว่าของจะหมด ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ได้ ด้วยการแบ่งปันความสุขในรูปแบบของตัวเอง เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่ไรเดอร์และพนักงานขนส่งในการทำงานต่อไป

“แคมเปญนี้ ไม่ใช่เฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้น แต่เราได้มีการจัดแคมเปญดังกล่าวนี้ในประเทศฟิลิปปินส์เช่นกัน โดยเราเชื่อมั่นว่าบุคลากรของทุกองค์กรเป็นคนสำคัญ เป็นผู้ร่วมขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจ และนำพาความสำเร็จมาสู่องค์กรอย่างแท้จริง” มร.เพียซกล่าว

 

*** แฟลช เอ็กซ์เพรส จัดส่งพัสดุฟรี
แฟลช เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร ขนส่งเอกชนไทยรายแรกที่ก้าวสู่ยูนิคอร์นระดับสากล จับมือกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ภายใต้โครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 16 New Year Grand Sale 2022” มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย ด้วยคูปองส่วนลดค่าจัดส่งพัสดุ ฟรี จำนวน 45,000 สิทธิ์ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มกราคม 2565

สำหรับการเข้าร่วมโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot 16 New Year Grand Sale 2022 นับเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเรามาตลอดทั้งปี และยังเป็นการสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ด้วยการช่วยลดภาระค่าครองชีพในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565

ลูกค้าผู้ใช้บริการที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน QR Code หรือคลิกที่ลิงก์ https://bit.ly/3snpVX7 จากนั้นจะได้รับคูปองส่วนลดค่าจัดส่งพัสดุ 30 บาท ฟรี ผ่านทางแอปพลิเคชัน โดยลูกค้าสามารถทำการบุ๊กกิ้งผ่าน Flash Express Application เพื่อเรียกให้เจ้าหน้าที่เข้ารับพัสดุได้ถึงหน้าบ้าน ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มกราคม 2565

 

*** เคอรี่ ลดค่าจัดส่งพัสดุ 30%
บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย เข้าร่วมงานเปิดตัวโครงการ “พาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 16 New Year Grand Sale 2022” ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน โดยบริษัทได้มอบคูปองส่วนลดค่าจัดส่งพัสดุสูงสุด 30% ดาวน์โหลด Kerry Express Application เพื่อกดรับคูปอง* (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 31 มกราคม 2565

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/business